Thẻ heading là gì? Cách sử dụng thẻ heading hiệu quả trong SEO

0 Comments

Heading trong SEO là yếu tố rất quan trọng mà bất kỳ ai khi làm web đều cần phải quan tâm. Khi bạn có các heading chuẩn sẽ giúp web có thứ hạng cao và được các công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về heading nên thực hiện chúng đôi khi vẫn còn nhiều khó khăn. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về heading và cách sử dụng chúng sao cho chính xác nhất để tối ưu bài viết của bạn trong Seo Onpage ngay nhé!

Tìm hiểu về thẻ heading trong SEO

Heading là gì?

Trong SEO các heading là các đề mục trong một bài viết dùng để làm nổi bật chủ đề, nội dung và các tiêu đề chính của bài. Có 6 loại Heading là H1, H2, H3, H4, H5, H6. Tại mỗi heading mức độ quan trọng của chúng sẽ giảm dần từ 1 đến 6.

Các heading hiểu đơn giản nhất là các đề mục trong một cuốn sách vậy. Khi bạn nhìn vào phần mục lục để đọc qua được các đề mục chính để hình dung được toàn bộ câu chuyện giúp bạn hiểu được thông điệp của cuốn sách hiệu quả hơn thì các heading trong Seo cũng vậy. Chúng có nhiệm vụ làm nổi bật nội dung chính của bài viết để Google có thể đọc được tiêu đề chính và các tiêu đề phụ một cách nhanh nhất, từ đó chúng sẽ hiển thị trên các công cụ tìm kiếm để đưa tới người đọc.

Thẻ heading giúp tối ưu SEO On-Page

Tại sao phải dùng Heading?

Nhiều khi chúng ta dùng heading như một thói quen mà chưa hiểu rõ được những ý nghĩa của chúng để có thể tận dụng tốt hơn. Sau đây là những vai trò trong Seo của heading:

  • Làm rõ cấu trúc bài: Heading như người dẫn đường tiên phong cho những câu chữ phía sau chúng. Khi đọc heading người đọc có thể hiểu được nội dung chính của toàn bài hoặc từng phần đang có giúp con người bắt sóng được mạch văn một cách dễ dàng. Bạn nên đặt các heading bằng các từ ngữ độc và lạ để khơi dậy tính tò mò của độc giả.
  • Tăng khả năng tiếp cận: Khi có các heading, người đọc có thể lựa chọn dễ dàng được tiêu đề họ đang cần. Trên phần mềm Screen reader, đây là ứng dụng để xác định rõ hơn những gì đang hiển thị trên màn hình, chúng có thể nhảy từ heading này sang heading khác giúp tiếp cận đến các độc giả hiệu quả.
  • Tăng sức mạnh SEO: Nếu bạn đang quan tâm đến nội dung làm cách nào để cho người đọc dễ dàng hiểu nhất thì hãy sử dụng heading một cách hợp lý. Heading sẽ giúp phân chia chia bố cục và cấu trúc bài viết. Bên cạnh đó chúng còn làm nổi bật lên từ khóa chính trong bài. Trang web của bạn đang cần truyền tải nội dung gì thì hãy để các heading làm nhiệm vụ này của mình. Bạn cũng không nên lạm dụng heading khi sử dụng chúng trong web.
Sử dụng heading rất quan trọng trong SEO

Cách sử dụng Heading trong SEO

Mục đích chính khi sử dụng Heading là để Google có thể tìm đến website bạn nhanh chóng do đó việc dùng các heading phải thật sự phù hợp. Tránh việc lạm dụng quá nhiều hoặc sai cách sẽ gây phản tác dụng. Sau đây là ý nghĩa của từng heading cụ thể:

  • Heading 1: Đây là phần nội dung chính mà website của bạn đang hướng đến. Chúng chỉ nên xuất hiện 1 lần tại đầu bài để làm tiêu đề cho trang web.
  • Heading 2: Là phần phụ bổ trợ cho Heading 1 xuất hiện nhiều hơn 1 lần
  • Heading 3: Hỗ trợ cho heading 2 có thể xuất hiện nhiều lần để triển khai các ý chính của heading 2
  • Heading 4,5,6: Đây là những heading mà bạn có thể ít sử dụng. Chúng lần lượt để khai thác các ý nhỏ trong các ý lớn hơn phía trước. Phần lớn nội dung web không có nhiều phân tầng như vậy.
Phân loại các heading trong SEO

Khi sử dụng heading, các từ khóa chính cần được đặt vào một cách hợp lý. Font chữ và kích thước bạn có thể điều chỉnh được tùy vào thẩm mỹ của mỗi bài. Nếu website tự code thì bạn cần chỉnh heading trong code web như tại WordPress, Joomla…Tại đây dòng đầu họ đã để sẵn cho bạn là Heading 1 rồi nên các đề mục tiếp theo ta sẽ để từ Heading 2 sao cho phù hợp nhất.

Cách kiểm tra Heading trong website

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các heading bằng cách được ưa chuộng hiện nay đó chính là sử dụng SEOQuake. Đi tới các web đang cần kiểm tra heading, nhấn vào SEOQuake và click Diagnosis. Tại thư mục này bạn kéo chuột xuống dưới để xem thêm các heading của page chuẩn nhất.

Thông thường chỉ có các Bot của Google sẽ là công cụ thấy được những thẻ heading trong nội dung của web nhanh nhất. Cũng nhờ các heading mà Google đọc được và hiểu nội dung của web và lọc ra các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm một cách hiệu quả. Nếu không có heading thì website của bạn sẽ bị tụt hạng nhanh chóng.

Tìm hiểu về Heading và cách sử dụng chúng giúp website tối ưu trong Seo Onpage là việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn có heading tốt, nội dung đặc sắc thì website được đánh giá là chất lượng. Qua đó Google sẽ luôn hướng đến website của bạn để hiển thị trên những công cụ tìm kiếm. Còn chần chừ gì nữa hãy truy cập ngay Mua Backlink để tìm hiểu thêm về heading và tham khảo các dịch vụ mua backlink chất lượng tại đây.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.